EFNA3EJ05

Efnafræði, efnajafnvægi

  • Einingar5

Hefðbundin kennsla fer fram í kennslutímum, þar sem hvatt er til umræðu og fyrirspurna eftir því sem tilefni gefast til. Mikil áhersla er lögð á dæmareikning. Auk þessa eru verklegar æfingar í raungreinastofu. Í raungreinastofu er tölvubúnaður sem gerir nemendum…

  • Hefðbundin kennsla fer fram í kennslutímum, þar sem hvatt er til umræðu og fyrirspurna eftir því sem tilefni gefast til.
  • Mikil áhersla er lögð á dæmareikning. Auk þessa eru verklegar æfingar í raungreinastofu.
  • Í raungreinastofu er tölvubúnaður sem gerir nemendum kleift að hefja skýrslugerð og útreikninga jafnframt tilrauninni.
  • Lögð er áhersla á að nemendur noti tölvuforrit við úrvinnslu niðurstaðna.
  • Nemendum er ætlað að tileinka sér og öðlast skilning á efni kennslutexta og viðbótarefni sem fram kemur í kennslustundum.
  • Einnig eiga þeir að ná tökum á skýrslugerðarformi og tölfræðilegri úrvinnslu gagna í verklegum tilraunum.

Lokapróf, annarpróf, verklegar æfingar, heimadæmi.

EFNA2LT05.

    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • Hraða og gangi efnahvarfa.

  • Efnajafnvægi, jafnvægislögmálinu og jafnvægisföstum.

  • Söltum í vatnslausn, leysni og leysnimargfeldi.

  • Jafnvægi í sýru-/basalaunum, sjálfsjónun vatns, jafnvægisfastanum Kv, pH.

  • Dúalausnum, títrun, jafngildispunkti, komplexjónum.

  • Óreiðu, öðru og þriðja lögmáli varmafræðinnar, sjálfgengum efnahvörfum, Gibbs frjálsorku.

  • Stillingu oxunar-afoxunarjafna.

    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • Finna hraðafasta út frá mælingum.

  • Finna helmingunartíma hvarfa.

  • Álykta um hraðatakmarkandi skref í hvarfgangi út frá hraðalögmáli.

  • Ákvarða jafnvægisstöðu hvarfs.

  • Finna styrk efna við jafnvægi.

  • Skilja tengsl hraðafasta og jafnvægisfasta.

  • Geta notað lögmál le Châteliers.

  • Finna sýrustig (pH) lausna.

  • Geta teiknað og túlkað títrunarferil.

  • Velja litvísi fyrir títrun.

  • Beita nálgunum í reikningum.

  • Reikna óreiðu efnahvarfa og ákvarða hvort efnahvörf eru sjálfgeng.

  • Geta reiknað frjálsorku.

  • Framkvæma verklegar æfingar í tilraunastofu.

    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Beita skipulegum aðferðum við úrlausn dæma.

  • Túlka orðadæmi og klæða þau í stærðfræðilegan búning.

  • Setja upp jöfnur og leysa þær með viðeigandi mælieiningum.

  • Leggja mat á úrlausnir sínar og álykta um hvort þær standist.

  • Beita gagnrýninni hugsun og sýna innsæi og útsjónarsemi við lausnir verkefna.

  • Skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær í rituðu máli.

  • Standast þær kröfur sem gerðar eru til áframhaldandi náms í efnafræði á háskólastigi.

  • Meta mikilvægi efnafræði í raunvísindum.

  • Geta rökrætt og tekið afstöðu til álitamála í samfélaginu þar sem efnafræði kemur við sögu, svo sem mengunarmála, umhverfismála, heilbrigðismála o.s.frv.