FÉLA2ME05

Menningarfræði - evrópsk menning

  • Einingar5

Í áfanganum er fjallað um menningu frá mismunandi sjónarhorni ólíkra félagsgreina á menningu; í þessum áfanga er áherslan einkum á alþjóðlega menningu og birtingarmyndir hennar, með áherslu á viðskipti. Einnig er farið í grunnatriði mannfræðinnar sem fræðigreinar. Áhersla er lögð…

  • Í áfanganum er fjallað um menningu frá mismunandi sjónarhorni ólíkra félagsgreina á menningu; í þessum áfanga er áherslan einkum á alþjóðlega menningu og birtingarmyndir hennar, með áherslu á viðskipti.
  • Einnig er farið í grunnatriði mannfræðinnar sem fræðigreinar.
  • Áhersla er lögð á virkni nemenda og fjölbreytni í gagnanotkun og framsetningu.
  • Verkefnin felast í skriflegum verkefnum þar sem tekin er sjálfstæð afstaða til fyrirliggjandi námsefnis og hóp- og paraframsöguverkefnum.
  • Gert er ráð fyrir að nemendur sæki kennslustundir og taki virkan þátt í umræðum og verkefnavinnu. 

Grunnskólapróf

    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • Hugtökum, kenningum, viðfangsefnum og aðferðum helstu félagsgreina.

  • Mismunandi sjónarhorn ólíkra félagsgreina á menningu. 

  • Orsökum mismunandi menningar við ólíkar aðstæður. 

  • Þýðingu menningar og mismunandi birtingarmynda hennar. 

  • Þýðingu menningar- og mannfræði fyrir upplýsta samfélagslega umræðu og gagnrýna hugsun.

  • Hugmyndum og umræðum um gildi mismunandi menningar. 

  • Helstu sérkennum viðskiptamenningar í ólíkum menningarheimum. 

    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • Setja viðfangsefni fram á skýran, aðgengilegan og fjölbreyttan hátt. 

  • Temja sér skilvirk vinnubrögð, frumkvæði og samvinnu við nám og störf. 

  • Verja rökstudda afstöðu sína. 

  • Taka þátt í umræðu og greina samfélagsleg málefni á gagnrýninn hátt. 

  • Beita kenningum á viðfangsefni greinar og við lausn hagnýtra verkefna. 

  • Starfa og stunda viðskipti í ólíkum menningarheimum. 

    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Taka þátt í málefnalegum umræðum.

  • Rökræða skoðanir annarra á yfirvegaðan og fordómalausan hátt. 

  • Útskýra menningu og viðhorf fólks á ýmsum stöðum og tímum. 

  • Efla siðferðilega dómgreind sína. 

  • Greina upplýsingar og efni fjölmiðla um menningu á gagnrýninn hátt. 

  • Greina áhrif umhverfis og sögu á menningu. 

  • Sýna frumkvæði í verkum sínum og samskiptum. 

  • Auka framtíðarmöguleika sína í áframhaldandi námi eða starfi og daglegum viðfangsefnum.