Starfsfólk VÍ
Fréttir frá alþjóðasamstarfinu
Komdu í heimsókn á bókasafnið
Fjarnám
Íslenska, ritun, málnotkun og tjáning
Í áfanganum er mikil áhersla lögð á lestur og tjáningu í ræðu og riti. Nemendur lesa eina skáldsögu á önninni. Kenndur er frágangur ritaðs máls og notkun hjálpargagna svo sem handbóka og orðabóka. Mikil áhersla er lögð á tölvunotkun í…
Námsmat er byggt á vinnu nemenda yfir önnina, skyndiprófum, ritunarverkefnum, tjáningarverkefnum, stafsetningu og öðrum verkefnum sem og lokaprófi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Helstu þáttum íslenskrar málsögu.
Helstu hugtökum setningafræði og reglum um greinarmerki.
Helstu grunnhugtökum í ritgerðasmíð.
Málfræðihugtökum og ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli.
Orðaforða sem nægir til að skilja íslenskt nútímamál í ræðu og riti.
Upplýsingatækni sem nýtist honum í ritun og notkun ýmissa hjálpargagna.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Nota upplýsingatækni markvisst við frágang ritsmíða.
Nýta málfræðihugtök og málfræðilegar upplýsingar til að efla eigin málfærni.
Skilja og nota algeng stílbrögð í tal- og ritmáli.
Flytja af öryggi ræður, endursagnir, lýsingar og kynningar á tileknum málefnum.
Nota bókmenntahugtök á ýmsa texta.
Réttritun eftir upplestri.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið og sýna tilbrigði í málnotkun.
Styrkja eigin málfærni og nám í erlendum tungumálum, til dæmis með því að nýta málfræðihugtök íslenskunnar.
Beita skýru, lýtalausu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti og geta nýtt það við hin ýmsu hjálpargögn á netinu og tölvuforrit.
Taka þátt í málefnalegum umræðum, byggja upp skýra röksemdafærslu, tjá afstöðu og efasemdir um efnið og komast að niðurstöðu.
Túlka texta þó merkingin liggi ekki á yfirborðinu.