SAGA3MH05

Mannkynssaga frá 1918

  • Einingar5

Viðfangsefni áfangans er mannkyns- og Íslandssaga frá lokum fyrri heimsstyrjaldar. Áhersluþættir eru staða Íslands í alþjóðasamfélaginu, kynþáttafordómar og jafnrétti, þjóðríkið, milliríkjasamtök og yfirþjóðlegar stofnanir, alþjóðleg samvinna, jöfn og misjöfn skipting lífsgæða, kosningar og kosningafyrirkomulag, stríð, byltingar og þjóðernishreinsanir. Mikil áhersla…

  • Viðfangsefni áfangans er mannkyns- og Íslandssaga frá lokum fyrri heimsstyrjaldar.
  • Áhersluþættir eru staða Íslands í alþjóðasamfélaginu, kynþáttafordómar og jafnrétti, þjóðríkið, milliríkjasamtök og yfirþjóðlegar stofnanir, alþjóðleg samvinna, jöfn og misjöfn skipting lífsgæða, kosningar og kosningafyrirkomulag, stríð, byltingar og þjóðernishreinsanir.
  • Mikil áhersla er lögð á virkni nemenda og fjölbreytni í gagnanotkun og framsetningu.
  • Verkefni áfangans felast í rituðu máli, heimildaritgerð og skriflegum verkefnum þar sem tekin er sjálfstæð afstaða til fyrirliggjandi námsefnis, hóp- og paraframsöguverkefnum, og margmiðlunarverkefnum, s.s gerð stuttmyndar, heimasíðu eða hlaðvarps.
  • Áhersla er lögð á sjálfstæð vinnubrögð nemenda og skapandi hugsun.  

Saga2MS05.

    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • Þeim orðaforða sem nauðsynlegur er til frekara náms í greininni.

  • Nauðsyn faglegrar og fræðilegrar umræðu í námi og starfi.

  • Þeim hugmyndum sem mótað hafa viðhorf fólks til jafnréttis, lýðræðis og mannréttinda.

    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • Greina fjölbreytt orsakasamhengi.

  • Taka virkan þátt í samfélagslegri umræðu.

  • Skipuleggja tíma sinn á raunhæfan hátt.

  • Vinna sjálfstætt við skapandi rannsóknarvinnu.

  • Skrifa fræðilegan texta.

  • Beita upplýsingatækni við þekkingarleit.

  • Beita öguðum, faglegum og siðferðilega réttmætum vinnubrögðum.

  • Beita gagnrýnni hugsun.

    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Meta heimildir og rannsóknagögn á gagnrýninn hátt og setja fram rökstuddar tilgátur um viðfangsefni. 

  • Setja fram nákvæmar röksemdir fyrir skoðunum sínum.

  • Beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám.

  • Nálgast verkefni á faglegan og sjálfstæðan hátt.

  • Beita því verklagi sem hæfir rannsókn eða lausn verkefna og álitaefna hverju sinni.

  • Setja fram rökstuddar hugmyndir um viðfangsefni greinar.

  • Móta og skilgreina fagleg viðhorf sín til viðfangsefna viðkomandi greinar.

  • Hefja háskólanám í félags-, mann- og hugvísindum.