TOLV2FO05
Inngangur að forritun
- Einingar5
Áfanginn er byrjendaáfangi í forritun. Nemendur læra að búa til og keyra forrit í textaham/skipanalínuforrit. Nemendur læra að setja upp forritunarumhverfi og nýta sér. Nemendur læra um grunnuppbyggingu forrits og grunnatriði forritununar. Í því felst að nemendur læra um breytur…
- Áfanginn er byrjendaáfangi í forritun.
- Nemendur læra að búa til og keyra forrit í textaham/skipanalínuforrit.
- Nemendur læra að setja upp forritunarumhverfi og nýta sér.
- Nemendur læra um grunnuppbyggingu forrits og grunnatriði forritununar. Í því felst að nemendur læra um breytur (variables), segðir (expressions), gagnatög (data types), notkun athugasemda í forritum (comments), muninum á þýðingu og túlkun (compilation/translation), talnakerfi tölvunnar, hvað er algrím (reiknirit), hvernig á að villuleita forritum (debugging), læra um strengjavinnslu (strings), hvað lausnarrunur eru (escape sequences), hvað ASCII og Unicode tákn eru, notkun reiknivirkja, að búa til hluti og klasa til notkunar í forritum (objects and classes), að skrifa föll (methods/def), að vinna með innlestur frá lyklaborði, kynnast búlskum segðum og skilyrðissetningum (if/else), læra að bera saman gögn í forriti t.d strengi og talnabreytur, hvernig á að forrita lykkjur (loops) og fylki/lista (arrays).
- Verkefni eru að mestu styttri forrit.
- Áfanganum lýkur með því að nemendur forrita stærri forrit sem lokaverkefni og læra að vinna með umfangsmeiri kóða.
- Eftir áfangann eiga nemendur að geta bjargað sér sjálfir með að búa til einföld forrit ásamt því að hafa grunn til að bæta á þekkingu sína í forritun og einnig hæfni til að tileinka sér önnur forritunarmál.
Námsmat í áfanganum tekur mið af ástundun nemenda yfir önnina, verkefnavinnu og skilum, æfingum og skriflegu prófi í lokin.
Hvernig forritunarmál virkar í grundvallaratriðum.
Læra grunnatriði í forritun og helstu grunnaðgerðum hennar, s.s. skilyrðissetningum, lykkjum, föllum o.fl.
Að fá innsýn inn í heim forritunar.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Forrita með skilyrðum, lykkjum og föllum.
Greina, hanna og forrita einfaldari forrit á sem bestan máta.
Forrita klasa og tengja við aðalforrit.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Takast á við forritun í mismunandi hugbúnaðarumhverfum.
Smíða forrit frá grunni skv. verklýsingu.
Skipta flóknu algrími upp í nokkra einfaldari hluta.
Byggja upp forritskóða á læsilegan og skipulegan hátt.
Skilja forrit og forritshluta, aðgerðir, tilgang þeirra og markmið.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að: