LAND2FL05 = ALÞJ2FL05
Landafræði, félagsleg landafræði
Grunnáfangi. Sjá nánar um hæfniviðmið í skólanámskrá VÍ. Námsmat kann að vera öðruvísi í fjarnámi og dagskóla.
Í þessum áfanga er fjallað um landafræði sem fræðigrein, notagildi hennar og tengsl við aðrar fræðigreinar. Lögð er áhersla á kortalestur og kortagerð. Fjallað er um landnýtingu á Íslandi og á heimsvísu, breytingar á notkun lands og afleiðingar þess. Skilgreint verður hvað felst í skipulagi lands og á hvaða stoðum slíkt skipulag hvílir. Gerð er grein fyrir undirstöðum efnahagslífs, nýtingu auðlinda og tengslum þessara þátta. Kynnt eru grunnhugtök lýðfræðinnar, vandamál er tengjast fólksfjölgun og breytingum á búsetumynstri og loks orsakir og afleiðingar fólksflutninga.
Gert er ráð fyrir að nemendur:
- Þekki tvískiptingu landafræðinnar.
- Læri að beita vinnuaðferðum landfræðinga.
- Geti lesið og notfært sér ólík kort.
- Kynnist undirstöðuatriðum í fjarkönnun.
- Þekki helstu gerðir kortavarpana og þekki meginkosti þeirra og galla.
- Þekki helstu drætti í kortasögu.
- Geri sér grein fyrir merkingu hugtaka eins og landnýting, skipulag, auðlind og sjálfbær þróun.
- Átti sig á því hvernig land er nýtt á Íslandi.
- Þekki og þjálfist í að nota hugtök í tengslum við landnýtingu og skipulag eins og kjarnasvæði og jaðarsvæði.
- Geti lýst og útskýrt meginskilyrði ólíkrar landnýtingar, allt frá landbúnaði til þéttbýlis.
- Þekki helstu gerðir og hlutverk skipulags.
- Geri sér grein fyrir á hvaða auðlindum efnahagslíf landsins byggist.
- Þekki dreifingu, samsetningu, vöxt og hreyfingu fólksfjölda.
- Þekki helstu vandamál sem tengjast þróun fólksfjölda og búsetu á Íslandi og erlendis.
- Þekki helstu hugtök lýðfræðinnar.
- Landafræði. Maðurinn – auðlindirnar – umhverfið eftir Peter Östman og fleiri. Útgefandi: Mál og menning.
- Ítarefni frá kennara.